การศึกษา5 คอร์สสอนการเทรดบิทคอยน์ (Bitcoin) ทางออนไลน์ที่น่าเรียนสุดๆ

5 คอร์สสอนการเทรดบิทคอยน์ (Bitcoin) ทางออนไลน์ที่น่าเรียนสุดๆ

Bitcoin (บิทคอยน์) คือสกุลเงินดิจิตอลหรือ Cryptocurrency ตัวแรกของโลก และได้กลายเป็นสกุลเงินดิจิตอลหลักที่มีการขุด (Mining) และซื้อขายในตลาดมากที่สุดตัวหนึ่งในปัจจุบัน

ในเมื่อมีตลาดที่มีสภาพคล่องสูงถือกำเนิดขึ้นมาแล้ว ตลาดสกุลเงินดิจิตอลอย่างบิทคอยน์จึงกลายเป็นตลาดที่เต็มไปด้วยโอกาสของนักลงทุนและนักเก็งกำไร โดยเฉพาะในช่วงทศวรรษหลังสุดที่ราคาของบิทคอยน์เพิ่มขึ้นนับร้อยเท่า และได้สร้างเศรษฐีใหม่ขึ้นมามากมาย

อย่างไรก็ดีตลาดบิทคอยน์นั้นไม่ต่างกับตลาดหุ้น หรือตลาดอนุพันธ์ นั่นก็คือเต็มไปด้วยความเสี่ยง การทำความเข้าใจว่าตลาด บิทคอยน์เป็นอย่างไร และควรใช้กลยุทธ์อย่างไรก่อนจะตัดสินใจเทรดหรือลงทุนจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งครับ

สำหรับโพสนี้ เราจะมาดูกันว่าคอร์สเรียนการเทรดบิทคอยน์ที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง เราไปเริ่มต้นกันเลยดีกว่า

Bitcoin Image by MichaelWuensch from Pixabay

Udemy

Udemy เป็นแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ระดับโลกที่มีสอนทักษะต่างๆ มากมาย หนึ่งในทักษะที่มีทั้งผู้สอนและผู้เรียนอย่างมากมายก็คือ Bitcoin Trading หรือว่าการเทรดบิทคอยน์นั่นเอง

ความหลากหลายของคอร์ส Bitcoin Trading บน Udemy นั้นจัดว่าสูงมาก ยกตัวอย่างเช่นมีการเทรดบิทคอยน์ระยะสั้น เทรดระยะยาว เทรดโดยใช้หุ่นยนต์ ฯลฯ

สำหรับคอร์ส Bitcoin Trading ที่ผมว่าน่าสนใจได้แก่ (ไม่จำเป็นต้องซื้อทุกคอร์สนะครับ ซื้อเท่าที่จำเป็นเท่านั้นพอ)

1. The Complete Bitcoin Course: Get .0001 BTC In Your Wallet

คอร์สนี้จัดทำโดย Buidl School สถาบันออนไลน์ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับ Cryptocurrency โดยตรงที่สอนนักเรียนทั่วโลกทางออนไลน์มาแล้วนับแสนคนครับ

Bitcoin Course

อย่างไรก็ดีคอร์สนี้ไม่ใช่คอร์สที่สอนการซื้อขายหรือลงทุนในบิทคอยน์เสียทีเดียวครับ แต่เป็นคอร์สที่แนะนำคุณให้รู้จักกับโครงสร้างของบิทคอยน์ไม่ว่าจะเป็น บิทคอยน์คืออะไร? มีกระบวนการสร้างและทำงานอย่างไร? นอกจากนี้คุณยังจะได้สัมผัสกับขุดบิทคอยน์ (Bitcoin Mining) และเริ่มลงมือขุดได้ทันทีหลังจากที่เรียนจบครับ

ถ้าคุณเรียนคอร์สนี้จบอย่างสมบูรณ์แล้ว คุณจะไม่สงสัยอีกต่อไปว่าเจ้าสกุลเงินดิจิตอลตัวนี้คืออะไร และคุณจะมีพื้นฐานที่ดีมากสำหรับการวิเคราะห์ราคาและแนวโน้มของบิทคอยน์ในอนาคตครับ

เนื้อหาของคอร์สนี้จะอยู่ที่ 6 ชั่วโมง นักเรียนบน Udemy ให้คะแนนคอร์สนี้ถึง 4.4/5.0 โดยมีผู้เรียนไปแล้วมากกว่า 27,000 คนครับ

2. Cryptocurrency: Complete Bitcoin, Ethereum, Altcoins! (8 HR)

คอร์สนี้จัดทำโดย Steve Ballinger นักลงทุนประสบการณ์สูงที่มีทักษะในการสอนอันยอดเยี่ยม คอร์สนี้จะสอนการเทรดสกุลเงินดิจิตอลตัวหลักๆ อย่างเช่น Bitcoin, Ethereum และ Altcoins ครับ

Bitcoin Trading Courses

ในคอร์สจะสอนสิ่งต่อไปนี้

  • เลือก Exchange ที่เหมาะกับความต้องการในการเทรดสกุลเงินดิจิตอลของคุณ รวมไปถึงวิธีลดค่า Exchange Fee
  • เลือกและใช้งาน Wallet ที่เหมาะสมที่จะเก็บรักษาสกุลเงินดิจิตอลของคุณ
  • สอนวิธีการวิเคราะห์ Cryptocurrency ด้วยการใช้ปัจจัยทางพื้นฐานและเทคนิค
  • แนะนำกลยุทธ์และเทคนิคต่างๆ ในการเทรดบิทคอยน์และสกุลเงินดิจิตอลอื่นๆ ที่ช่วยให้เทรดประสบความสำเร็จ
  • สร้างพอร์ตการลงทุนในบิทคอยน์และสกุลอื่นๆ ที่เหมาะสมกับความเสี่ยงที่คุณสามารถรับได้
  • สอนวิธีใช้งานบิทคอยน์ในการซื้อขายสินค้าทั่วไป
  • สอนโอกาสและความเสี่ยงในการลงทุนใน ICO (Initial Coin Offerings)

ทั้งนี้คุณไม่มีความจำเป็นต้องมีความรู้ใดๆ ทั้งสิ้น เพราะครูผู้สอนจะเริ่มต้นสอนคุณตั้งแต่เริ่มแรกเลยครับ

เนื้อหาของคอร์สนี้ยาวถึง 8 ชั่วโมง และอัดแน่นด้วยทุกสิ่งที่คุณต้องรู้ในการเทรด Cryptocurrency ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับคนที่สนใจจะเทรดบิทคอยน์ หรือสกุลเงินดิจิตอลตัวอื่นครับ

รีวิวของคอร์สนี้ดีมาก เพราะได้คะแนนสูงถึง 4.6/5.0 โดยมีนักเรียนที่ผ่านคอร์สนี้มาแล้วเกือบ 50,000 คนครับ

3. The Complete Cryptocurrency Course: More than 5 Courses in 1

สำหรับใครที่ชอบคอร์สการเทรด Cryptocurrency แบบ All-in-one หรือว่าคอร์สเดียวจบเลย คอร์สนี้ของ Chris Haroun ผู้เคยเป็นทั้งนักการเงินที่ทำงานในสถาบันการเงินชั้นนำอย่าง Goldman Sachs, และมีประสบการณ์อย่างโชกโชนในฐานะ Hedge Fund Analyst และ Venture Capitalist จะตอบโจทย์คุณได้ครับ

Cryptocurrency 5-in-1

คอร์สนี้จะสอนแทบทุกอย่างในการเทรด Cryptocurrency โดยครอบคลุมสกุลเงินดิจิตอลไว้ถึง 10 ตัว (ฺบิตคอยน์คือหนึ่งในนั้น), Wallets 5 ตัว และ Exchanges อีก 5 แห่งด้วยกันครับ

สิ่งที่คอร์สนี้จะสอนคือ

  • Cryptocurrency Investing – การลงทุนใน Cryptocurrency อย่างละเอียดไม่ว่าจะเป็นการจัดพอร์ต การลงทุนระยะสั้นและระยะยาวในสกุลดิจิตอลอย่างเช่นบิตคอยน์ รวมไปถึงการเก็งกำไรโดยใช้กราฟเทคนิค และการลงทุนใน ICO ครับ
  • Cryptocurrency Mining – สอนวิธีการขุดสกุลเงินดิจิตอลอย่างเช่น Bitcoin, Ethereum, Litecoin ฯลฯ อย่างละเอียดตั้งแต่ระดับเบี้องต้น
  • การเก็บรักษาสกุลเงินดิจิตอลไว้ใน Wallets พร้อมการวิเคราะห์ว่าตัวไหนดี
  • การเทรดผ่านตลาด (Exchanges) ทั้งห้าแห่ง พร้อมการวิเคราะห์ว่าแห่งไหนดี
  • กลยุทธ์ เทคนิค รวมไปถึงแนะนำคุณให้รู้จักทรัพยากรในการเทรดอีกมากมาย

รวมเนื้อหาแล้วมีทั้งหมด 24 ชั่วโมงด้วยกัน ซึ่งมากกว่าคอร์สอื่นๆ บน Udemy อย่างชัดเจน นอกจากนี้คุณไม่ต้องมีความรู้อะไรมาก่อนด้วยครับ ถ้าอยากเรียน เริ่มเรียนได้ทันที

คะแนนรีวิวของคอร์สนี้สูงมาก เพราะได้ถึง 4.6/5.0 จากผู้เรียนมากกว่า 61,000 คนครับ ผมมองว่าคอร์สนี้น่าจะเป็นหนึ่งในคอร์ส Bitcoin Trading ที่ดีที่สุดบนโลกออนไลน์เลยก็ว่าได้ครับ โดยเฉพาะถ้าพิจารณาเรื่องราคาเป็นองค์ประกอบด้วย

4. คอร์สเทรด Bitcoin อื่นๆ บน Udemy ที่น่าสนใจ

นอกเหนือคอร์สที่ผมแนะนำไปแล้วด้านบน ใน Udemy ยังมีคอร์สที่สอนการเทรด Bitcoin ด้วยกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน ในส่วนนี้ก็แล้วแต่ว่าคุณจะชอบแบบไหน คอร์สกลยุทธ์การเทรดที่น่าสนใจได้แก่

  • Crypto Trading 101: Buy Sell Trade Cryptocurrency for Profit – คอร์สนี้เน้นสอนการเทรด Bitcoin และสกุลเงินดิจิตัลอื่นๆ โดยใช้กราฟหรือการวิเคราะห์เชิงเทคนิคครับ รีวิว 4.5/5.0 จากนักเรียนเกือบ 25,000 คน เนื้อหา 4 ชั่วโมง
  • Bitcoin Trading Robot – Cryptocurrency Never Losing Formula – คอร์สนี้สอนการใช้ Robot เข้ามาเทรด Cryptocurrency ทำให้คุณไม่ต้องจ้องหน้าจอเทรด เพราะหุ่นยนต์จะทำหน้าที่เทรดให้คุณทั้งหมดครับ รีวิว 4.5/5.0 จากนักเรียน 5,500 คน เนื้อหา 3 ชั่วโมง
  • Smart Cryptocurrency Investor | A-Z Investment Course 2020 – คอร์สนี้ประยุกต์ใช้แนวทาง Value Investing เข้ากับ Cryptocurrency รีวิวสูงถึง 4.7/5.0 จากนักเรียน 585 คน เนื้อหา 7.5 ชั่วโมงครับ

อย่างไรก็ดีถ้าคอร์สที่ผมให้ไว้ยังไม่ตอบโจทย์ คุณสามารถหาคอร์สที่เหมาะสมกว่าได้ที่คลังคอร์ส Bitcoin Trading ของ Udemy ครับ

สำหรับการซื้อ ผมแนะนำให้ซื้อในช่วงลดราคา เพราะราคาคอร์สจะเหลือแค่หลักร้อยเท่านั้น การลดราคาของ Udemy มีบ่อยมากครับ ถ้าคุณเปิดเข้าเว็บแล้วไม่มีลดราคา ผมแนะนำให้รอ 2-3 วันแล้วลองเปิดใหม่ดูครับ

หลังจากที่คุณซื้อคอร์สใดๆ บน Udemy ไปแล้ว คุณจะเรียนได้ทุกที่ทุกเวลาตลอดไปครับ และถ้าครูของคุณอัพเดตเนื้อหาเพิ่ม คุณจะได้เนื้อหานั้นโดยอัตโนมัติครับ

5. LearnCrypto.io

LearnCrypto.io เป็นเว็บไซต์สอนการเทรด Cryptocurrency ของ Wyckoff Stock Market Institute สถาบันการเทรดสินทรัพย์ทางการเงินของ Richard Wyckoff เทรดเดอร์ระดับตำนานที่คิดค้น Wyckoff Trading Method ไว้เป็นมรดกแก่วงการการเงินโลก ทุกวันนี้สถาบันแห่งนี้มีอายุเกือบ 100 ปีแล้วครับ

สิ่งที่สถาบันแห่งนี้จะสอนคือ การเทรด Cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin โดยใช้แนวทาง Wyckoff Trading Method คุณจะเรียนเนื้อหาที่แน่นเอี้ยดถึง 24 บท และเน้นไปที่กลยุทธ์การเทรดล้วนๆ ต่างจากคอร์สอื่นที่จะความรู้ด้านอื่นประกอบบ้างครับ

ภายในคอร์สมีทรัพยากรการเรียนให้คุณได้ใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นวีดิโอ กราฟตัวอย่าง การประเมินผลสัมฤทธิ์ ฯลฯ หลังจากที่คุณซื้อไปแล้ว คุณสามารถเข้าถึงคอร์สได้ไม่จำกัด ทางผู้จัดทำเองก็สร้างทรัพยากรใหม่มาให้คุณได้เรียนและใช้งานเรื่อยๆ อีกด้วยครับ

คอร์สนี้ราคาอยู่ที่ $299 หรือ 8,970 บาทครับ

บทความการศึกษา

Victory Tale ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความไปโพสที่ใดทุกกรณี การฝ่าฝืนมีโทษทางกฎหมาย

error: Content is protected !!