ท่องเที่ยวคุณควรหาที่พักหรือโรงแรมที่ย่านไหนของเมือง "นิวยอร์ก" ดี?

คุณควรหาที่พักหรือโรงแรมที่ย่านไหนของเมือง “นิวยอร์ก” ดี?

มหานครนิวยอร์ก (New York City) เป็นเมืองที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวหลายสิบล้านคนทุกปี ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนล้วนแต่ต้องการที่พักเพื่อพักผ่อนในช่วงกลางคืน แต่นิวยอร์กเป็นเมืองที่ใหญ่มาก หลายคนอาจจะสงสัยว่าจะหาที่พักหรือโรงแรมย่านไหนดีให้ปลอดภัยที่สุด

ดังนั้นในโพสนี้ ผมจะมาแนะนำ “ย่าน” ของเมืองนิวยอร์กที่คุณควรจะไปหาที่พัก และรวมไปถึงย่านที่คุณไม่ควรหาที่พักในย่านนั้นเป็นอันขาดด้วยครับ

New York City

แนะนำย่านของนิวยอร์ก

มหานครนิวยอร์กประกอบด้วยย่านใหญ่ๆ 5 ย่านได้แก่

  • Manhattan เกาะอันเป็นศูนย์กลางของมหานครนิวยอร์ก สถานที่ท่องเที่ยวเกือบทั้งหมดที่คุณจะไปในนิวยอร์กตั้งอยู่ที่นี่ เช่นเดียวกับโซนอาหารอย่าง East Village หรือ โซนช็อปปิ้งไฮโซอย่าง Fifth Avenue ด้วย
  • The Bronx ย่านที่ตั้งอยู่ตอนเหนือของ Manhattan และเป็นที่ตั้งของ Bronx Zoo และ Yankee Stadium สนามแข่งของทีม New York Yankees
  • Brooklyn ย่านที่ตั้งอยู่ทางตอนตะวันออกเฉียงใต้ของ Manhattan และมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมสูงมาก
  • Queens ย่านทางตะวันออกของนิวยอร์ก เป็นที่เป็นที่ตั้งของสนามบิน La Guardia และ JFK รวมไปถึง Chinatown ขนาดใหญ่อย่าง Flushing
  • Staten Island ย่านที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของตัวเมืองนิวยอร์ก และเป็นที่ตั้งของ outlet ขนาดใหญ่อย่าง Empire Outlets

นอกจากนี้ย่านใหญ่ทั้งห้ายังสามารถแบ่งออกเป็นย่านเล็กๆ ได้อีกมากมาย เช่น Manhattan สามารถแบ่งออกได้เป็น Chelsea, Soho, Upper West Side, Financial District ฯลฯ

ย่านในนิวยอร์กที่คุณไม่ควรหาที่พัก

ย่านที่คุณไม่ควรไปหาที่พักหรือโรงแรมเป็นอันขาดคือ The Bronx เพราะย่านนี้เป็นย่านที่อันตรายที่สุดในนิวยอร์กก็ว่าได้ ในประเด็นนี้ผมได้เขียนรายละเอียดไว้แล้วในบทความ เที่ยวนิวยอร์กให้ปลอดภัย สามารถไปอ่านเพิ่มเติมได้ครับ

The Bronx, New York City

สรุปคือคุณไม่ควรหาโรงแรมที่ย่าน The Bronx โดยเด็ดขาดครับ

สำหรับ Brooklyn ถือว่าปลอดภัยกว่า The Bronx ขึ้นมาพอสมควร แต่ก็ยังถือว่าอันตรายไม่น้อย ดังนั้นถ้าไม่จำเป็นจริงๆ คุณก็ควรหลีกเลี่ยงเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะย่านเปลี่ยวๆ ในตอนกลางคืนครับ

ย่านไหนที่ควรหาที่พัก?

Manhattan เป็นย่านที่น่าสนใจทั้งในเรื่องความปลอดภัย และใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทำให้การพักที่ Manhattan ตัวเลือกที่ดีในการจะหาที่พักในนิวยอร์ก

Manhattan, New York City

อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ว่า Manhattan จะปลอดภัยไปเสียทุกย่าน จากสถิติแล้วย่านเหล่านี้ถือว่าอันตรายที่สุดใน Manhattan

  • Times Square
  • Meatpacking District
  • Koreatown
  • Garment District
  • Union Square

หลายคนอาจจะสงสัยว่า หลายๆ ย่านในที่นี้มันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเลยนี่นา โดยเฉพาะย่านของ Times Square ทำไมมันถึงอันตรายได้?

คำตอบคือ ย่านพวกนี้มันมีซอยเปลี่ยวอยู่ครับ ผมเคยเดินผ่านไปซอยพวกนี้ตอนดึกๆ นี่แทบจะไม่มีคนหรือรถเลย ทำให้มีโอกาสที่คุณจะถูกจี้ชิงทรัพย์ได้ โดยเฉพาะถ้าคุณเดินตามซอยหรือถนนเส้นรองที่ไม่ใช่เส้นใหญ่อย่าง Broadway

นอกจากนี้บางย่านอาจจะมีผับและบาร์เยอะ ทำให้ตอนกลางคืนอาจจะมีการทะเลาะวิวาทที่เกิดจากการมึนเมาได้ เช่นเดียวกับการล้วงกระเป๋าที่เกิดบ่อยๆในย่านที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

อย่างไรก็ดี ถ้าถามผมว่าย่านเหล่านี้ยังจะพอพักได้หรือไม่ สำหรับผม ผมว่ายังได้นะ แต่ที่พักของคุณควรจะอยู่ที่ริมถนนใหญ่อย่าง Broadway คนจะพลุกพล่านหน่อยโอกาสจะเกิดเรื่องไม่ดีก็จะน้อยตามลงไป

ส่วนย่านที่เหลือของ Manhattan สามารถหาที่พักได้ทั้งสิ้น แต่บางย่านอย่างเช่น Times Square, Midtown, East Village อาจจะเสียงดังมากจนถึงกลางดึก เพราะผู้คนเดินไปเดินมาจำนวนมาก เช่นเดียวกับรถที่วิ่งไปวิ่งมาตลอดเวลา

โดยส่วนตัวแล้ว ถ้าคุณต้องการจะพักใน Manhattan ผมแนะนำ Financial District หรือ Chinatown ครับ ในช่วงกลางคืน ทั้งสองย่านนี้ค่อนข้างเงียบ แต่ก็ไม่เปลี่ยวจนน่ากลัว และยังหาราคาห้องพักที่ไม่แพงเกินไปได้อยู่

ตัวเลือกที่น่าสนใจอีกแห่งคือ Queens ครับ ย่านนี้เป็นย่านที่ปลอดภัยมากย่านหนึ่ง เรียกได้ว่า 20 อันดับของย่านย่อยที่อันตรายที่สุดในนิวยอร์กไม่มีย่านจาก Queens เลยสักย่านเดียว แถมราคาที่พักโดยเฉลี่ยยังถูกกว่า Manhattan อีกด้วย ทำให้ Queens เป็นตัวเลือกที่ดีเลยครับสำหรับการหอที่พักและโรงแรม

อย่างไรก็ดี Queens ก็มีข้อเสียอยู่ นั่นคือคุณต้องนั่ง subway เข้าออก Manhattan ตลอดทริปในนิวยอร์กเพื่อที่จะเข้าไปเที่ยว ซึ่งอาจจะใช้เวลานานถึง 30-50 นาทีต่อครั้งครับ นอกจากนี้บางย่านใน Queens ก็เปลี่ยวเช่นเดียวกัน คุณควรจะเลือกที่พักที่ติดถนนใหญ่ไว้จะดีกว่า

สำหรับ Staten Island แล้ว ย่านนี้ถือว่าอันตรายกว่า Queens และมีร้านอาหารดีๆ น้อยกว่า Queens ด้วย แถมเข้าเมืองมาสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ยังไกลกว่า Queens อีกต่างหาก ดังนั้นผมจึงมองไม่เห็นสาเหตุที่คุณจะไปพักในย่านดังกล่าวเลยครับ

ในการจองที่พักนั้น Agoda เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยม เพราะนโยบาย Best Price Guarantee ทำให้คุณไม่มีโอกาสที่จะซื้อที่พักแบบเดียวกันจากที่อื่นในราคาถูกกว่าครับ

สรุป

  • หลีกเลี่ยงย่าน The Bronx และ Brooklyn
  • แนะนำย่าน Manhattan และ Queens แต่ที่พักของคุณควรจะอยู่ที่ถนนใหญ่เพื่อความปลอดภัยครับ

Pun Anansakunwat
Pun Anansakunwathttps://victorytale.com/about-victorytale/
ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Victory Tale ผมชื่นชอบในหลากหลายสาขาตั้งแต่ประวัติศาสตร์ การท่องเที่ยว เทคโนโลยี ไปจนถึงการลงทุน หลังจากที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย (Columbia University) ผมก็ได้เป็นนักลงทุนในหุ้น, ติวเตอร์, นักเขียน (ตีพิมพ์ไปแล้ว 3 เล่ม) และในปัจจุบันก็เป็นเจ้าของเว็บไซต์ครับ

สถานที่ท่องเที่ยว

โรงแรมที่พัก

Victory Tale ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความไปโพสที่ใดทุกกรณี การฝ่าฝืนมีโทษทางกฎหมาย

error: Content is protected !!