ท่องเที่ยวเกาะโบรา โบร่า (Bora Bora) มีสถานที่ไหนน่าไปเที่ยวชมบ้าง?

เกาะโบรา โบร่า (Bora Bora) มีสถานที่ไหนน่าไปเที่ยวชมบ้าง?

เกาะโบรา โบร่า (Bora Bora Island) เป็นเกาะที่เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะเฟรนช์ โปลินิเซีย (French Polynesia) ดินแดนโพ้นทะเลของประเทศฝรั่งเศสในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ เกาะแห่งนี้มีชื่อเสียงมากและยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะท้องทะเลสวยงาม และระบบนิเวศใต้ทะเลที่อุดมสมบูรณ์ยิ่ง บางคนถึงกับเอ่ยนามว่าเกาะแห่งนี้เป็นเกาะที่สวยที่สุดในโลกเลยทีเดียว

ในโพสนี้ ผมจะแนะนำให้ทุกท่านได้ทราบว่าเกาะดังกล่าวมีสถานที่ไหนสวยๆ และคุณควรไปเดินทางไปชมบ้างครับ

ไปเที่ยวเกาะโบรา โบร่าอย่างไรดี?

เกาะโบรา โบร่า (Bora Bora) เป็นเกาะที่อยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ดังนั้นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะไปเที่ยวเกาะแห่งนี้จึงเป็นช่วงเดือนพฤษภาคมถึงตุลาคมซึ่งเป็นช่วง High Season ช่วงที่ควรหลีกเลี่ยงคือช่วงเดือนธันวาคมถึงมีนาคม เพราะเป็นช่วงฤดูฝน ถ้าคุณไป คุณอาจจะเผชิญกับพายุไซโคลนได้ครับ แถมยุงยังเยอะด้วยเช่นกัน

เนื่องจากเกาะอื่นๆ ใน French Polynesia อย่างเช่น Moorea, Huahine หรือ Raiatea เองก็สวยไม่แพ้โบรา โบร่า ทำให้การเดินทางไปเกาะเหล่านี้ด้วยจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจครับ

ในการเดินทางจากกรุงเทพสู่โบรา โบร่า คุณอาจจะต้องบิน 3-4 ต่อด้วยกัน

กล่าวคือคุณจะต้องบินจากกรุงเทพไปยังโอ๊คแลนด์ (Auckland) ประเทศนิวซีแลนด์ก่อน ซึ่งถ้าคุณบินกับสายการบินไทยจะเป็นเที่ยวบินตรง แต่ถ้าเป็นสายการบินอื่นๆ อย่างเช่น Singapore Airlines, Air New Zealand หรือ Qantas คุณจะต้องแวะเปลี่ยนเครื่องที่สิงคโปร์ก่อนครับ

เกาะโบรา โบรา Image by WikiImages from Pixabay

ถัดมาคุณจะต้องบินจากโอ๊คแลนด์ไปยัง Papeete เมืองใหญ่ของ French Polynesia ที่ตั้งอยู่บนเกาะตาฮิติ (Tahiti) และมีสนามบินนานาชาติ หลังจากนั้นก็บินจากตาฮิติไปยังเกาะโบรา โบร่าอีกต่อหนึ่ง รวมๆแล้วคุณจะเปลี่ยนเครื่องบินไป 3-4 ลำกว่าจะถึงเกาะโบรา โบร่า

ถ้าคุณไม่อยากจะบินมากขนาดนี้ ทางเลือกของคุณคือเดินทางไปกับเรือสำราญ (Cruise) ครับ คุณสามารถขึ้นเรือสำราญได้ที่ซิดนีย์ บริสเบน ตาฮิติ หรือแม้กระทั่ง Honolulu เมืองหลวงของรัฐฮาวาย

ข้อดีคือคุณไม่ต้องบินมายังเกาะโบรา โบร่าโดยตรง เพราะเรือสำราญจะพาคุณมาส่งถึงที่ และจะพาคุณไปเที่ยวเกาะอื่นๆ อย่างครบครัน แต่ข้อเสียคือคุณจะได้อยู่บนเกาะน้อย และจะไม่ได้สัมผัสกับบรรยากาศบังกาโลบนน้ำที่อันสุดยอดแห่งเกาะโบรา โบร่าครับ นอกจากนี้คุณจะต้องใช้เวลาบนเรืออย่างน้อย 14 วัน ซึ่งบางคนน่าจะไม่มีวันหยุดมากขนาดนั้นครับ

1. Mount Otemanu

Mount Otemanu เป็นส่วนที่หลงเหลืออยู่ของภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว ตัวภูเขาพุ่งขึ้นสูงจากระดับน้ำทะเลมากกว่า 700 เมตร ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ทำให้ภูเขาลูกนี้เป็นสัญลักษณ์ของเกาะโบรา โบร่า บางครั้งยอดของภูเขาจะถูกปกคลุมด้วยม่านหมอกทำให้มีความสวยงามยิ่งกว่าเดิมเสียอีก

Bora Bora Island Image by Julius Silver from Pixabay

คุณไม่สามารถปีนภูเขาลูกนี้ได้ แต่สามารถเข้าไปชมใกล้ๆ ได้ อย่างไรก็ดีคุณสามารถเห็นภูเขาลูกนี้จากทุกจุดภายในเกาะอยู่แล้ว การหาจุดสวยๆ นั่งรับประทานอาหารและชมวิวสวยๆไปด้วยเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งครับ

2. Matira Beach

Matira Beach เป็นชายหาดสาธารณะที่เปิดให้ทุกคนเข้ามาชมวิวและเล่นน้ำอย่างอิสระ หาดแห่งนี้มีน้ำทะเลที่ใสเหมือนกับคริสตัล และทรายที่ขาวสะอาดและนิ่มนวล ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนประทับใจสถานที่แห่งนี้มากเลยครับ บางคนใช้เวลาอยู่ที่นี่ทั้งวันเลยก็ว่าได้

3. Bora Bora Lagoonarium

ผมเชื่อว่าหลายคนคงจะมีความฝันที่จะว่ายน้ำท่ามกลางฝูงปลาที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ Bora Bora Lagoonarium คือสถานที่ที่จะทำให้ความฝันของคุณเป็นจริง

คุณจะได้แหวกว่ายในห้วงน้ำกับกระเบน ฉลาม และสัตว์ทะเลอื่นๆ อีกจำนวนมากที่นี่ แถมน้ำบริเวณนี้ยังค่อนข้างตื้น ทำให้คุณไม่ต้องพะวงเรื่องจมน้ำครับ

4. Leopard Rays Trench

Leopard Rays Trench เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวที่ยังไม่อิ่มใจกับการว่ายน้ำกับสัตว์ทะเลนิยมไป ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับแมนต้าเรย์ ฉลาม และปลาอื่นๆ จำนวนมาก น้ำบริเวณตื้นและเป็นทรายทั้งหมด และใสมากๆ ทำให้เหมาะอย่างยิ่งกับการว่ายน้ำกับสัตว์ทะเลทั้งหลายครับ

5. Mount Pahia

สำหรับสายลุย หรือใครที่ต้องการจะชมวิวของเกาะโบรา โบร่าแบบ 360 องศา Mount Pahia เป็นภูเขาที่คุณสามารถขึ้นไปพิชิตได้ แม้ว่าเส้นทางจะไม่ง่ายเลย แต่วิวข้างบนสวยสุดๆ ยากที่จะหาที่ใดมาเปรียบเลยครับ

6. Bora Bora Turtle Centre

Bora Bora Turtle Centre เป็นสถานอนุรักษ์เต่าทะเลของเกาะโบรา โบร่า และยังเป็นโรงพยาบาลที่รักษาเต่าที่เป็นโรคต่างๆ ด้วย ที่ศูนย์แห่งนี้คุณจะได้ศึกษาธรรมชาติของเต่าทะเลตั้งแต่ตัวอ่อนจนถึงตัวเต็มวัย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมป้อนอาหารและดูแลเต่าให้คุณได้เข้าร่วมด้วยครับ

ส่งท้าย

[sc name=”travelthai” ][/sc]

Pun Anansakunwat
Pun Anansakunwathttps://victorytale.com/about-victorytale/
ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Victory Tale ผมชื่นชอบในหลากหลายสาขาตั้งแต่ประวัติศาสตร์ การท่องเที่ยว เทคโนโลยี ไปจนถึงการลงทุน หลังจากที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย (Columbia University) ผมก็ได้เป็นนักลงทุนในหุ้น, ติวเตอร์, นักเขียน (ตีพิมพ์ไปแล้ว 3 เล่ม) และในปัจจุบันก็เป็นเจ้าของเว็บไซต์ครับ

สถานที่ท่องเที่ยว

โรงแรมที่พัก

Victory Tale ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความไปโพสที่ใดทุกกรณี การฝ่าฝืนมีโทษทางกฎหมาย

error: Content is protected !!