ท่องเที่ยวอยากกิน "New York Cheesecake" ในนิวยอร์กซิตี้จะไปที่ไหนดี?

อยากกิน “New York Cheesecake” ในนิวยอร์กซิตี้จะไปที่ไหนดี?

New York Cheesecake” เป็นเมนูของหวานอันเลื่องชื่ออันเป็นสัญลักษณ์ของนิวยอร์ก ชีสเค้กอันที่เอร็ดอร่อยและอัดแน่นไปด้วย cream cheese เหนือชีสเค้กใดๆ ทำให้ชาวเมืองนิวยอร์กและนักท่องเที่ยวหลงใหลในรสชาติมาเวลามากกว่าหนึ่งร้อยปีแล้วครับ

ในปัจจุบันชีสเค้กสูตรของนิวยอร์กมีขายอยู่ทั่วโลก แต่ถ้าคุณเดินทางมาเที่ยวที่นิวยอร์ก คุณย่อมไม่ควรพลาดที่จะชิม New York Cheesecake สูตรแท้ๆ แบบดั้งเดิม เราไปดูกันดีกว่าครับมีร้านไหนน่าไปชิมบ้าง

New York Cheesecake

1. Eileen’s Special Cheesecake

Eileen’s Special Cheesecake เป็นร้านชีสเค้กแบบ homemade ที่เปิดทำการมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1975 ในปัจจุบันชีสเค้กของร้านก็ยังถือว่าเลื่องลือมีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของนิวยอร์ก

ร้านนี้ขายชีสเค้กมากกว่า 20 รสชาติตั้งแต่บลูเบอรี่ สตรอเบอรี่ ส้ม มะนาว ช็อคโกแลต dulce de leche ฯลฯ ถ้าใครยังเลือกไม่ได้ก็สามารถขอลองชิมก่อนที่จะซื้อได้ครับ

อยู่ที่: 17 Cleveland Pl, New York, New York, USA

2. Junior’s

Junior’s เป็นอีกร้านหนึ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่อง New York Cheesecake มาเป็นเวลานานถึง 70 ปี แต่ร้านนี้ไม่ได้ขายเฉพาะชีสเค้กแต่เพียงอย่างเดียว ร้านนี้เป็นร้านอาหารแบบเต็มตัวที่คุณสามารถสั่งอาหารทั้งคาวและหวานได้หลากหลายรูปแบบ

สำหรับชีสเค้กของ Junior’s มีหลากหลายเหมือนกับร้านอื่นๆ คุณสามารถเลือกรสแบบ plain หรือไม่มีรสอื่นๆ เลย หรือว่าจะเป็นราสเบอรี่ ช็อคโกแลต สตอรเบอรี่ก็ได้ครับ

ร้านนี้ผมลองชิมมาแล้ว บอกเลยว่าอร่อยจริงๆ ไม่ใช่อร่อยแต่ชีสเค้กเท่านั้นด้วย ของหวานอื่นๆ อย่าง milkshake ก็อร่อยครับ

อยู่ที่: มี 5 สาขา โดยมี 2 สาขาอยู่ใกล้กับ Times Square สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ juniorscheesecake

3. Two Little Red Hens

Two Little Red Hens เป็นมหาอำนาจในด้านขนมเค้กแห่งย่าน Upper East Side ร้านแห่งนี้มีชื่อเสียงจากขนมทุกอย่างที่ร้านทำออกมา ไม่ว่าจะเป็นชีสเค้ก คัพเค้ก ทาร์ต หรือ พาย ขนมทั้งชิ้นล้วนแต่ทำสดใหม่แบบ homemade เท่านั้นครับ

สำหรับเรื่องรสชาติของชีสเค้กแล้ว ร้านนี้จะขายเพียง 3 รสชาติเท่านั้น แต่จะมีเปลี่ยนไปมาได้เช่นกัน รสที่มีชื่อเสียงคือ รสธรรมดา (plain) ฟักทอง และเชอร์รี่ครับ

อยู่ที่: 1652 2nd Ave, New York, NY 10028

4. Mah-Ze-Dahr Bakery

Mah-Ze-Dahr Bakery เป็นร้านที่คุณอาจจะถามว่า ร้านนี้เป็นร้านชีสเค้กในนิวยอร์กจริงๆ เหรอ เพราะชื่อออกไปทางตะวันออกกลางเสียเหลือเกิน คำตอบคือจริงครับ และเป็นร้านที่กำลังมาแรงสุดๆ ในขณะนี้ด้วย

เจ้าของร้านชื่อ Umber Ahmad ครอบครัวของเธออพยพมาจากปากีสถานหลายสิบปีแล้ว ตัวเธอเองได้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำอย่าง MIT และ Wharton และเคยทำงานกับบริษัทการเงินระดับโลกอย่าง Goldman Sachs ด้วย แต่แล้วโชคชะตาก็ทำให้เธอหันกลับไปทำสิ่งที่เธอชอบมาตั้งแต่เด็ก นั่นคือการทำขนมนั่นเองครับ

ร้านของเธอขายขนมทุกรูปแบบ ตั้งแต่คุกกี้ ไอศกรีม ทาร์ต พาย โดนัท scones ชูครีม ฯลฯ แต่เมนูที่มีชื่อเสียงและอยู่ในระดับตำนานคือ “Heavenly Cheesecake” ชีสเค้กสูตรพิเศษที่เป็นการผสมผสานของความเปรี้ยวและความหวานอย่างลงตัว

อยู่ที่: 28 Greenwich Ave, New York, NY 10011

5. La Cheesecake

La Cheesecake เป็นร้านชีสเค้กเก่าแก่ถึง 40 ที่ตั้งอยู่ในย่าน Queens ของนิวยอร์ก ร้านนี้ขายขนมหลากหลายชนิด แต่ที่มีชื่อเสียงที่สุดคงไม่พ้นชีสเค้กที่เป็นชื่อของร้านนั่นเอง คุณสามารถเลือกได้หลากหลายรสชาติเช่นเดียวกับร้านอื่นๆ

อย่างไรก็ดีสิ่งที่ La Cheesecake ขาดไปก็คือที่นั่งให้ลูกค้านั่งกิน เวลาคุณซื้อ คุณจะต้องนำเค้กไปหาที่นั่งกินที่อื่นนั่นเองครับ

อยู่ที่: 126-06 14th Ave, College Point, NY 11356

ข้อควรทราบ

  • จริงๆแล้ว New York Cheesecake มีขายทั่วไปทั้งในร้านขนม ร้านอาหารแบบ Deli หรือซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ๆ ซึ่งรสชาติก็ถือว่าดีเยี่ยมแล้วถ้าเทียบกับชีสเค้กทั่วไปที่มีขายในไทย แต่ถ้าจะเอาสุดยอดจริงๆ ก็คงต้องไปร้านด้านบนครับ
  • ในโพสนี้ผมไม่ได้รวมร้านดังๆ ที่ขายชีสเค้กสไตล์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ New York Cheesecake แบบดั้งเดิมเข้ามาครับ
  • ถ้าคุณจะไปชิม New York Cheesecake ที่ร้านเหล่านี้ โดยเฉพาะร้านเล็กๆ ผมแนะนำว่าให้คุณโทรไปจองล่วงหน้าไว้เลยจะดีที่สุด หรือไม่ก็ไปซื้อตั้งแต่ร้านเปิด เพราะว่าบางวันของหมดเร็วมากครับ ผมเคยไปซื้อกินตอนสามโมง ปรากฏว่าหมดเกลี้ยง สรุปคือไม่ได้กิน
  • ถ้าคุณชอบมาก และอยากซื้อเยอะ ผมแนะนำสั่งล่วงหน้าให้ร้านทำเลยจะดีที่สุด เพราะว่าของในร้านจะขายวันต่อวัน ทำให้ทำออกมาไม่มากครับ

บทความการศึกษา

Victory Tale ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความไปโพสที่ใดทุกกรณี การฝ่าฝืนมีโทษทางกฎหมาย

error: Content is protected !!